เที่ยวป่าตอง ภูเก็ต มั่นใจปลอดภัยจากอาชญากรรม

มั่นใจ ! ป่าตองเมืองเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย ติดกล้องวงจรปิดครอบคลุมพื้นที่ป้องกันเหตุร้ายแน่นอน ขณะที่สถานการณ์การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นเชื่อหลังมีวัคซีนต้องกลับมาดีแน่

นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานวิสาหกิจชุมชนบริการร่มเตียงเขตเทศบาลเมืองป่าตอง และผู้ประกอบการสถานบันเทิง และโรงแรมในพื้นที่ป่าตอง กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่หาดป่าตอง และมาตรการการดูแลความปลอดภัย ในพื้นที่ หลังเกิดเหตุการณ์ยิงกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บในซอยบาลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ว่า ถ้าพูดถึงเรื่องสถานการณ์ การท่องเที่ยวในปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าป่าตองยังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่หลังจากการแพร่ระบาดรอบแรกคลี่คลายนักท่องเที่ยวคนไทยก็เริ่มเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเกือบทุกพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวกระจายตัวออกไปพักและท่องเที่ยวทำให้การท่องเที่ยวค่อยๆ ฟื้น สถานบันเทิง โรงแรม เริ่มกลับมาเปิดให้บริการ

จนกระทั่งเกิดการระบาดระลอกใหม่ ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นรุนแรงกว่าครั้งแรก เนื่องจากครั้งนี้คนที่นำเงินเก็บมาปรับปรุงไม่ว่าจะเป็นโรงแรม สถานประกอบการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเข้ามาต้องดับวูบไปกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ไม่สามารถที่จะเดินต่อไปได้ ต่างก็ต้องปิดให้บริการกันอีกรอบเพราะนักท่องเที่ยวหายไปหมดอีกครั้ง

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากมีการพูดถึงเรื่องของการฉีดวัคซีนก็เริ่มมีการตอบรับที่ดี จากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะทำให้คนเหล่านี้ มีความมั่นใจและเดินทางกลับมาท่องเที่ยวภูเก็ต รวมทั้งหาดป่าตองอีกครั้ง ทุกวันนี้ ผู้ประกอบการและภาครัฐพยายามที่จะกิจกรรมต่างๆให้เกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งในส่วนของสถานบันเทิงซอยบางลา ก็ยังพยายามที่จะเปิดบริการเพื่อให้เมืองเกิดการเคลื่อนไหว โดยเปิดให้บริการวันศุกร์ – เสาร์ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับในระดับหนึ่ง จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเริ่มมีตัวเลขที่ขยับขึ้นมานิดหน่อย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้น่าจะมีแนวโน้มดีขึ้นสำหรับการท่องเที่ยวเพราะมีปัจจัยบวกเข้ามาเสริมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัคซีน เรื่องของฉีดวัคซีนแล้วไม่ต้องกักตัว นับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับภูเก็ต

นายปรีชาวุฒิ ยังได้กล่าวต่อไปถึงมาตรฐานด้านความปลอดภัยของการท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตองหลังแนวโน้มการท่องเที่ยวเริ่มฟื้น ว่า เรื่องความปลอดภัยนับว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ผ่านมาทางป่าตองจะให้ความสำคัญมากที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันในภาคประชาชนเพื่อขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการร่วมกันดูแลความปลอดภัย และรักษาความสะอาดเรียบร้อย โดยเฉพาะเรื่องของการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่เพื่อเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย  ซึ่งขณะนี้ทั้งในส่วนของทางราชการและเอกชนมีการติดตั้งกล้องไปแล้วมากกว่า 3,000 ตัว โดยที่ซอยบางลามีทุกสถานประกอบการที่หันกล้องอย่างน้อยสถานประกอบการละ 1 ตัว ออกมาที่ถนน ทำให้สามารถช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

เช่นเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นล่าสุดในซอยบางลา จะเห็นว่ากล้องวงจรปิดสามารถจับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างจัดเจนทุกมุม เป็นการแสดงให้เห็นว่าป่าตองเที่ยวได้อย่างปลอดภัยทั้งในเรื่องของชีวิตและทรัพย์สิน และพื้นที่บริเวณดังกล่าวกำหนดให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย เป็นพื้นที่ ที่ไม่ควรมาก่อเหตุไม่ว่าจะเป็นเหตุอะไรก็ตามเพราะเราจับมองอยู่ตลอดเวลา ซอยบางลาเป็นพื้นที่ที่มีกล้องวงจรปิดมากที่สุดซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของคนในพื้นที่

Subscribe