เพลิงไหม้ร้านเช่ารถวอดทั้งร้านเหลือแต่ซาก

เพลิงเผาร้านเช่ารถวอดทั้งร้านเหลือแต่ซาก รถถูกไฟไหม้ประมาณ 25 คัน เสียหาย 3-5 ล้านบาท

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจาก สภ.ป่าตองว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเช่ารถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ภายในถ.นาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จึงพร้อมด้วย นักดับเพลิง และรถดับเพลิง กว่า 5 คัน รุดไประงับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นร้านรถเช่ามีรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่จอดอยู่ภายในร้านนับสิบคันเป็นร้านลักษณะเปิด สร้างอยู่ริมถนนดังกล่าว เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยรถแต่ละคันในถังมีน้ำมันเป็นเชื้อเพลิงเผาไหม้เป็นอย่างดี ทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง โดยเพลิงได้ลุกลามไปติดร้านข้างเคียงอีก 1 ร้านเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังสถานประกอบการหรืออาคารต่างๆใกล้เคียง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบซากรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงเผาไหม้อยู่ภายในร้านประมาณ 25 คันถูกเพลิงเผาวอดเหลือแต่ซาก คาดว่ามูลค่าความเสียหายประมาณ 3-5 ล้านบาท แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ติดกับร้านเช่ารถได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวน คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอผลตรวจสอบจากพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ภายในร้าน นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุอีกครั้ง

Subscribe