“Like Delivery” แอปพลิเคชั่นสั่งอาหาร เปิดให้บริการที่ภูเก็ตแล้ว เปิดรับไรเดอร์แก้ปัญหาคนตกงาน

“Like Delivery” แอปพลิเคชั่นสั่งอาหาร เปิดให้บริการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ตแล้ว เปิดรับไรเดอร์แก้ปัญหาคนตกงานจากโควิด จัดโปร หนักลูกค้ารายใหม่ สั่งตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไปรับส่วนลดทันที 30%

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปล่อยขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ “ไลค์ เดลิเวอรี่ ภูเก็ต” (Like Delivery Phuket) โดยมี ไรเดอร์ของ ไลค์ เดลิเวอรี่ แห่ไปรอบๆตัวเมืองภูเก็ต เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แอปพลิเคชั่น ไลค์ เดลิเวอร์รี่ ในการสั่งอาหารผ่านแอปฯ โดยมี น.ส.ภวิชา สญาศักติณฑ์ ผู้จัดการ แอปพลิเคชั่น ไลค์ เดลิเวอร์รี่ เขตเมืองภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม ณ สนามชัย จ.ภูเก็ต

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า นับว่าเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่ง ที่มีการเปิดให้บริการสั่งอาหารผ่านแอปฯ ไลค์ เดลิเวอร์รี่ มาเปิดให้บริการที่จังหวัดภูเก็ต เพราะจะเป็นการช่วยภูเก็ตในเรื่องของการจ้างงาน คนที่ตกงานจากผลกระทบของโควิด-19 จะได้มีงานทำเพิ่มขึ้น และในส่วนของร้านค้าๆ ต่างๆ เองก็จะได้ขายอาหารได้มากยิ่งขึ้น สามารถช่วยแก้ปัญหาการตกงานและจ้างงานเพิ่มได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งในส่วนของ อบจ.ภูเก็ต นั้น ได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาคนตกงาน คนที่มีรายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนภายในเดือน มี.ค.นี้

น.ส.ภวิชา สญาศักติณฑ์ ผู้จัดการ แอปพลิเคชั่น ไลค์ เดลิเวอร์รี่ เขตเมืองภูเก็ต กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบหลายมิติ จังหวัดภูเก็ตอย่างหนัก เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่รายได้หลักมาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่งผลให้สถานการณ์ด้านแรงงานตกงานจำนวนมาก จากการเลิกจ้าง ที่กิจการต้องปิดตัวลงชั่วคราว

แอปพลิเคชั่น ไลค์ เดลิเวอร์รี่ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นบริการส่งอาหารฝีมือคนไทยพัฒนาโดยนักโปรแกรมเมอร์ชาวไทยที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยแรงงาน สร้างอาชีพ ให้แก่คนไทย ปัจจุบันได้เปิดให้บริการทั่วประเทศ จำนวน 90 สาขา โดยในส่วนสาขาอำเภอเมืองภูเก็ตนั้น มีร้านค้าให้ความสนใจเข้าร่วมแล้ว 118 แห่ง มีพนักงานรับส่งอาหาร จำนวน 68 คน มีความเพรียงพอในการเปิดให้บริการในเขตพื้นที่เมืองภูเก็ต

โดยผู้ใช้บริการจะต้องโหลดแอปพลิเคชั่น Like Delivery ซึ่งลูกค้าที่เข้าใช้ใหม่จะได้รับส่วนลด 30% เมื่อสั่งซื้อสินค้าตั้งแต่  150 บาท เป็นต้นไป และการให้บริการนั้นจะเรียกเก็บค่าส่งเริ่มต้นที่ 5 บาท ซึ่งคาดว่าไลค์ฯจะมีส่วนแบ่งตลาดในภูเก็ตประมาณ 20% เพราะขณะนี้ภูเก็ตมีบริการสั่งอาหารผ่านทางแอปฯแล้วถึง 5 ราย เราเป็นรายล่าสุด และในส่วนของผู้ที่สนใจจะสมัครเป็นไรเดอร์สามารถติดต่อได้ที่โทร.065-0464955

Subscribe