อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมหารือบริหารจัดการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่ ห้องประชุมสึนามิ (Phuket POC) ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตนายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายไพฑูลย์ ศิลปวิสุทธิ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมหารือการบริหารจัดการการท่องเที่ยว และสภาวะปัญหาการจัดการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน

​ด้วยคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการการพิจารณาศึกษาแนวทางในการส่งเสริม พัฒนา และแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันออก กำหนดเดินทางศึกษาดูงานเกี่ยวกับ “การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวและสภาพปัญหาการจัดการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน” ณ จังหวัดตรัง จังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคม 2564 โดยมีการประชุมระหว่างคณะกรรมาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางในการส่งเสริม พัฒนา และแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามัน จึงได้มีการประชุมหารือในครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมฯ ดังกล่าว

นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ อบจ.ภูเก็ต ร่วมมือกับจังหวัดภูเก็ต จัดแคมเปญ ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ “กินหรอย นอนหรู ดูเล” เพื่อให้คนไทยจากทั่วประเทศอยากมาเที่ยวภูเก็ต ซึ่งทางผู้ประกอบการรถแท็กซี่ โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สามารถเสนอราคาค่าบริการต่างๆ โดยลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ.com ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป ซึ่ง อบจ.ภูเก็ต จะทำการประชาสัมพันธ์ในกรุงเทพฯ และสื่อต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้คนมาเที่ยวภูเก็ต โดยผู้สนใจสามารถเลือกสินค้าและบริการได้ทางเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมกันนี้ อยากเสนอให้มีคณะกรรมการเพื่อเป็นช่องทางในการดูแลคุ้มครองทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยคนที่มาทำธุรกิจหรือธุรกรรมในภูเก็ตได้ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และคนท้องถิ่นสามารถอยู่ได้เช่นเดียวกัน

Subscribe