ไร้จิตสำนึก! เสี่ยงติดเชื้อแต่ไม่ยอมกักตัวหลังผลตรวจครั้งแรกเป็นลบ สุดท้าย ตร.ส่งกักตัว

ไร้จิตสำนึก! เสี่ยงติดเชื้อแต่ไม่ยอมกักตัวหลังผลตรวจครั้งแรกเป็นลบ สุดท้าย ตร.ส่งกักตัว ขณะที่คนไทย-ต่างชาติ รวมกลุ่มสังสรรค์ ในพื้นที่เชิงทะเล ไม่สนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรค ไม่รอดปรับรายละ 6 พัน บาท ยอดผู้ป่วยพุ่งอีกวันนี้ 18 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ติดตามผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครภูเก็ต ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคที่ บจก.พี.พี.เค ภูเก็ต พลาสติก แฟคทอรี่ ในซอยพูนผล 11 หลังพบแรงคนงานชาวเมียนมา ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย และ มีบุคคลสัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ

รวมทั้งตรวจสอบกรณีมี มีบุคคลสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในซอยพูนผล 9,11,13 และ เป็นผู้มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิด 19 แต่ไม่ยอมกักตัวเฝ้าสังเกตอาการตัวเองตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรค และพบว่าบุคคลดังกล่าวยังออกจากบ้านไปยังจุดต่างๆภายในซอย ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนโรค จึงได้นำตัวส่งไปกักตัวในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ให้ควบคุมการปฏิบัติหลังจากส่งตัวเรียบร้อยแล้วอย่างไรก็ตามในส่วนของพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคเรื่องของการห้ามรวมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งที่จะหยุดการแพร่ระบาดของโรคได้คือคนภูเก็ต รวมทั้งคนที่อาศัยอยู่ในภูเก็ตไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ หรือคนต่างด้าวจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการเคร่งครัด และจะต้องสำนึกอยู่เสมอว่าโรคนี้ติดง่าย จึงอยากให้คนในภูเก็ตให้ความร่วมมือเพื่อหยุดโรคให้ได้

แต่ถ้ายังไม่ยอมหยุด ยังคงมีการรวมกลุ่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางจังหวัดก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยวันนี้ ( 11 พ.ค.) มีการดำเนินคดีและปรับกลุ่มคนไทย และชาวต่างชาติที่รวมตัวตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ ต.เชิงทะเลไปแล้วประมาณ 15 ราย ซึ่งมีทั้งชาวต่างชาติและคนไทย อย่างไรก็ตามสำหรับในส่วนของชาวต่างชาติหลังจากนี้ถ้ายังมีฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัดนอกจากจะดำเนินคดีแล้วยังจะยกวีซ่าด้วย เช่นเดียวกับในส่วนของ คลัสเตอร์พูนผลหลังจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในส่วนของจังหวัดภูเก็ตวันนี้ ( 11 พ.ค.) พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 18 ราย เสียชีวิต 1 ราย  ทำยอดป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. –วันที่ 11 พ.ค. 64 รวม 556 ราย

Subscribe